my cup cake

my cup cake

วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จัดอันดับ Kitkat (เก็บตกทริปญี่ปุ่น)

วันนี้เราสองคนไม่ได้พาไปชิมที่ร้านไหนค่ะ แต่เราจะมาจัดอันดับ Kitkat ของฝากยอดนิยมที่คนไทยชอบซื้อมาฝากกัน การจัดอันดับนี้เป็นแค่ความเห็นของเราสองคนเท่านั้นนะคะ อาจจะไม่ตรงใจกับเพื่อนๆ บ้าง อันนี้ก็แล้วแต่ความนิยมของแต่ละคนคงจะไม่ว่ากันน๊า...

หมายเหตุ ภาพอาจจะไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ เนื่องจากอากาศเมืองไทยร้อน กว่าจะถ่ายเสร็จบรรดา Kitkat ก็ทยอยละลายซะแล้ว

อันดับที่ 1 Kitkat รสสตรอว์เบอร์รี่ 70 Kcal
               หอมกลิ่นสตรอว์เบอร์รี่มาก รสชาติหวานมัน กินไปมาก็รู้สึกคล้ายๆ กลูลิโกะป็อกกี้รสสตรอว์เบอร์รี่อยู่เหมือนกัน อาจจะเป็นเพราะรสชาติที่คุ้นเคยกันดี และรู้สึกถึงกลิ่นและรสว่ามันเป็นสตรอว์เบอร์รี่จริงๆ  เราสองคนเลยยกให้รสนี้เป็นอันดับหนึ่ง

"รสสตรอว์เบอร์รี่ อันดับ 1 เอาไปเลย"

อันดับที่ 2 Kitkat รสชาเขียว 63 Kcal
                รสยอดนิยมที่สุดในบรรดา Kitkat ทั้งหลาย คนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่นกวาดเรียบเกือบทุกราย (เราก็เป็นหนึ่งในนั้น) รสชาติหวานแสบคอพอสมควรแต่ก็ได้ความขมจากชาเขียวเล็กน้อยมาช่วยไว้เลยทำให้กินได้เรื่อยๆ (แต่ต้องกลั้วน้ำชาไปด้วยนะ)  ได้กลิ่นหอมของชาเขียวพอเป็นพิธี

"รสชาเขียวยอดนิยม รับอันดับ 2 ไป"

อันดับที่ 3 Kitkat รสพริกญี่ปุ่น  67 Kcal
               รสนี้ก่อนกินยอมรับว่าทำใจพอสมควร กลัวว่ามันจะเผ็ดจนร้องจ๊าก...เลยกัดคำเล็กๆ ก่อน ปรากฏว่าอร่อยมาก รสชาติช็อกโกเลตเข้มข้นมาก ออกขมๆ หน่อยเหมือนดาร์กช็อกโกแลต มีรสแฝงซ่าๆ ติดลิ้นนิดหน่อย เกือบจะยกตำแหน่งอันดับที่ 1 ให้อยู่แล้วเชียว ถ้าไม่ติดว่ามันไม่ค่อยเผ็ดเลยอย่างที่ควรจะเป็น  เรียกว่าเสียชาติเกิดที่เกิดมาเป็นรสพริก ก็เลยถูกหักคะแนนไปแบบเฉียดฉิว (หรือเราเป็นคนกินเผ็ด...เลยไม่รู้สึกว่ามันเผ็ด ขออภัยหากเพื่อนๆ กินแล้วเผ็ด)

"รสพริกญี่ปุ่น ขมและหวาน แต่ไม่เผ็ด อันดับ 3 จ้ะ"

อันดับที่ 4 Kitkat รสชีสเค้กบลูเบอร์รี่  68 Kcal
                รสนี้โยกี้ค่อนข้างจะชอบ รสชาติหวานๆ เปรี๊ยวๆ ดี  เป็น Kitkat แบบไวท์ช็อคโกแลต  สาเหตุที่นำอันดับ 5 เนื่องจากความหอมของกลิ่นชีสเค้กและบลูเบอร์รี่นี่แหล่ะ

"อันดับ 4 รสชีสเค้กบลูเบอร์รี่ หวาน เปรี๊ยว หอมกลิ่นบลูเบอร์รี่"

อันดับที่ 5 Kitkat รสไวท์ช็อกโกแลต  70 Kcal
               ด้านนอกเคลือบด้วยไวท์ช็อกโกแลต ส่วนด้านในสอดไส้ช็อกโกแลต ความจริงก็อร่อยใช้ได้เลย แต่เราเป็นคนไม่ชอบกินไวท์ช็อกโกแลต อันดับเลยหล่นลงมา

"อันดับ 5 รสไวท์ช็อกโกแลต พอไหวๆ" 

อันดับที่ 6 Kitkat รสวาซาบิ   68 Kcal
               ถ้าหลับตากินจะไม่มีทางรู้เลยว่ามันเป็นรสวาซาบิ  ไม่มีความเผ็ด ความฉุน หรือแม้แต่กลิ่นของวาซาบิเลย (หรือประสาทรับกลิ่นของเราสองคนเสื่อมว๊า...) กลับหวานจนแสบทรวงเหมือนรสอื่นๆ แต่ก็ถือว่าอร่อยใช้ได้อยู่ให้ผ่าน

"สุดท้ายอันดับ 6 รสวาซาบิ..."

สำหรับ Kitkat อีก 3 รสที่เหลือ เราสองคนลงความเห็นว่ารสชาติมันไม่ผ่านสำหรับเราสองคนเลย มาดูกันว่ารสไหนบ้างที่ไม่ถูกกับจริตของเราสองคน

Kitkat รสส้มโกลเด้นเบลนด์ หรือรวมส้ม 68 Kcal
สีของ Kitkat ก็ออกส้มๆ สวยดี ส่วนผสมประกอบด้วย มะนาว ส้ม และเลมอน ความจริงก็หอมกลิ่นส้มอยู่นะ รสชาติหวานๆ เปรี๊ยวๆ  พอกินแล้วก็ทำให้นึกถึงขนมเวเฟอร์รสส้มบ้านเรา (ซึ่งเราไม่ชอบเลย) ส่วนโยกี้กระซิบว่ารสชาติคล้ายๆ ขนมปี๊บ  เอ่อ...ก็คล้ายอยู่น๊า

"รสรวมส้ม...สีสันสดใส...แต่มันไม่ใช่ทางของเรา"

                  Kitkat รสมันม่วง 68 Kcal           
Kitkat สีม่วงอ่อนๆ  ได้กลิ่นมันนิดหน่อย รสชาติก็ไม่หวานเท่าไหร่นะ แต่รสมันมันยังไงไม่รู้ (อ้าว! ก็มันเป็นรสมันนี่)

"รสมันม่วง...มันคือมันอ่ะ เอ๊ะ..ยังไง"

Kitkat รสขนมแซนวิชขนมปังอบไส้ถั่วแดง 67 Kcal           
รสนี้ยอมรับว่ากินแค่คำเดียวแล้วเลิกเลย แต่ด้วยความเสียดาย เลยยัดเยียดให้โยกี้กินจนหมด รสชาติกินแล้วรู้สึกขมๆ  ขมเหมือนกำลังกินโสมเกาหลี กลิ่นก็เหมือนอีกต่างหาก เลยเอาซองมาดูว่าผิดรสหรือเปล่า

"รสขนมแซนวิชขนมปังอบไส้ถั่วแดง แค่ชื่อรสก็อลังการงานสร้างแล้ว...
                           แต่เราคงทำบุญกันมาไม่ถึง...ถึงไม่บรรลุถึงรสชาติที่เค้าอุตส่าห์รังสรรค์"
                         
สำหรับ Kitkat ที่นำมาจัดอันดับนี้ มีเฉพาะรสที่เราสองคนเคยได้กินกันเท่านั้น ยังมีอีกหลายรสชาติที่ต้องรอการพิสูจน์กันต่อไปในครั้งหน้าถ้ามีโอกาสค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น