my cup cake

my cup cake

วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

รีวิวของกินและร้านอาหารในญี่ปุ่น - ร้าน Ramen Ide Shoten ในเมืองวาคายาม่า (Wakayama)

วันนี้เราจะไปแวะชิม Ramen ที่เมืองวาคายาม่ากันนะคะ เมืองนี้นอกจากจะมีนายสถานีแมวเหมียวน่ารัก ๆ แล้ว ยังมี Ramen อร่อย ๆ เจ้าดังด้วยค่ะ ที่นั่นก็คือ......

ร้าน : Ide Shoten 
พิกัด : ออกจากสถานี Wakayama เลี้ยวซ้ายเดินทะลุ Mizono Shopping Street 
          แล้วข้ามถนน ไปทางซ้ายเดินตรงไปประมาณ 10 นาที 
          ร้านตั้งอยู่ตรงสี่แยกที่ตัดกันระหว่างถนน Kokutai และ Sannen Saka-Dori 
เมนูแนะนำ : Ramen สูตรวากะยะมะ Chuka soba
ออกจากสถานี JR Wakayama แล้วเดินไปทางซ้ายมือผ่านห้าง MIO

เดินทะลุ Mizono Shopping Street ตรงลูกศรสีแดงเข้าไปเลยค่ะ มันจะทะลุออกไปยังถนนอีกด้านหนึ่ง

พอเดินทะลุ Mizono Shopping Street แล้วให้ข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่ง  ตรงนั้นมีทางม้าลายพอดีเลยค่ะ ในภาพนี้คือเดินข้ามถนนมาแล้วนะคะ ข้ามมาแล้วให้เดินตรงไปทางซ้ายมือค่ะ (หันหลังให้ทางออกของ Mizono Shopping Street นะคะ) ชมวิวระหว่างทางไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสีสวยดีค่ะ 

เดินมาสักพักก็ถึงร้านแล้วค่ะ ร้านอยู่ตรงหัวมุมสี่แยกเลยค่ะ

ร้าน Ide Shoten 
ใครมาไม่ถูกก็ลองโทรศัพท์ไปสอบถามเส้นทางได้ค่ะ มีเบอร์โทรให้ด้วย แต่คงต้องสื่อสารด้วยภาษาญี่ปุ่น

เปิดบริการระหว่างเวลา 11.30 น. - 23.30 น. ของทุกวัน ยกเว้นวันพฤหัสบดี 
จริง ๆ แล้ว Ramen เป็นอาหารที่ไม่ชอบมากที่สุด เนื่องจากส่วนใหญ่จะทั้งเค็ม มัน และเลี่ยน แต่คนที่ไปด้วยเป็นประเภทพวกคลั่งไคล้ Ramen เลยจำเป็นต้องจัดวัน Ramen หนึ่งวันให้อย่างเสียไม่ได้ 555



ไหน ๆ จำเป็นจะต้องกิน Ramen ที่ตัวเองไม่ชอบทั้งที ก็ต้องหาร้านที่มันเป็นที่สุดของ Ramen ซะหน่อย ให้มันรู้ไปเลยว่าเราจะไม่ชอบ Ramen จริงหรือเปล่า



ร้าน Ide Shoten เป็นร้านที่เคยได้ Ramen แชมป์เปี้ยนจากการโหวตของรายการโทรทัศน์ของญี่ปุ่นให้เป็น Ramen ที่อร่อยที่สุดในญี่ปุ่น สังเกตจากลายเซ็นแปะไว้เต็มรอบร้านเลย
ร้าน Ide Shoten มีขนาดค่อนข้างเล็ก มีที่นั่งไม่น่าจะถึง 20 ที่ วันนั้นที่ไปทั้งร้านมีคนไทยแค่เราสองคน ที่เหลือเป็นญี่ปุ่นหหมด กินกันเร็วมากซู๊ดเส้นสองสามทีก็กินเสร็จลุกไปละ ทำให้เราเองก็โอ้เอ้ไม่ได้รีบถ่ายรูปรัว ๆ แล้วก็รีบซู๊ดเส้นเหมือนกัน เกรงใจคนที่เค้ารออยู่ข้างนอก







Ramen แบบปกติ 700 เยน เลือกเพิ่มเส้นหรือเพิ่มหมูชาชู 800 เยน หรือเพิ่มทั้งเส้นและหมูชาชู 900 เยน ไข่ต้มซอสโชยุ 100 เยน ซูชิ 150 เยน และไข่ต้มธรรมดา 50 เยน
ซูชิปลาซาบะ ที่ไว้กินเล่นระหว่างรอ Ramen อันละ 150 เยน
ความอร่อย : 7/10 ธรรมดา
ความคุ้มค่า : 7/10 เนื้อปลาบางไปหน่อยค่ะ
แนะนำ/ไม่แนะนำ : ถ้าไม่หิวจัด เก็บที่ว่างของกระเพาะให้กับ Ramen น่าจะดีกว่าค่ะ
ข่ต้ม ฟองละ 50 เยน จัดไปคนละฟอง ส่วนมากิซูชิอันละ 150 เยน ที่อยู่ข้างๆ กันนั้น ไม่ได้ชิม กลัวจะจุกก่อน Ramen จะมา เลยขอผ่านไปก่อนค่ะ
Chuka soba ชามละ 800 เยน ตอนที่เดินเข้าไปในร้าน พอเปิดประตูปุ๊บกลิ่นเค็มๆ ของโชยุ (แต่ในใจรู้สึกว่ามันเป็นกลิ่นน้ำปลา) มันปะทะเข้าจมูกก่อนเลย รู้สึกว่าฉันคงไม่รอดแน่ แต่พอชิมแล้ว อยากจะร้องว่า "Sugoi" "Oishi" "Umai" สารพัดคำที่จะนึกออกมาได้ คือ มันอร่อยมาก ไม่เค็มมากอย่างที่คิด (แม้กลิ่นเค็มๆ จะยังคงปะทะจมูกเป็นระยะๆ) ไม่มัน และไม่เลี่ยนด้วย เป็น Ramen ชามแรกที่กินหมดไม่เหลือแม้แต่น้ำซุป เชื่อแล้วว่าเป็น Ramen ที่อร่อยที่สุดในญี่ปุ่นจริงๆ
เส้นของที่นี่เค้าไม่เรียกว่าเส้น Ramen แต่เรียกว่าเส้นโซบะ มีลักษณะเส้นเล็กเหนียวนุ่มกำลังดี ส่วนน้ำซุปเป็นน้ำซุปกระดูกหมูเคี่ยวผสมกับซอสโชยุ เรียกว่า Tonkutsu Shoyu 
พูดถึงโชยุแล้ว จริงๆ ที่วาคะยะมาเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องการผลิตโชยุด้วย ทำให้โชยุของที่นี่มีความหอมและรสชาติเฉพาะไม่เหมือนที่อื่นๆ 
ความอร่อย : 10/10
ความคุ้มค่า : 10/10
แนะนำ/ไม่แนะนำ : แนะนำ แม้แต่คนที่ไม่ค่อยชอบ Ramen ยังว่าอร่อย ส่วนคนที่ชอบ Ramen ประเภทเค็ม ๆ มัน ๆ ข้นคลั่ก ๆ เส้นใหญ่ๆ หนาๆ อาจไม่ชอบ Ramen สไตส์นี้
อิ่มและอร่อยกับ ramen สุด ๆ ค่ะสำหรับร้านนี้ รู้สึกไม่ผิดหวังจริง ๆ ค่ะ ร้านนี้คงต้องจดบันทึกไว้แล้วว่าเป็นร้านที่ไม่ควรพลาดหากแวะมาที่วากายาม่าค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น