my cup cake

my cup cake

วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Tuna Ichiban สาขาพัฒนาการ

วันนี้โยกี้และคิตตี้จะพาไปชมและชิมอาหารญี่ปุ่นในราคาย่อมเยาว์ แต่คุณภาพเกินราคากัน ร้านนี้มีชื่อว่า “Tuna Ichiban” หลายๆ คนที่ชอบอาหารญี่ปุ่นคงคุ้นๆ กับชื่อร้านนี้มาบ้าง มีทั้งที่รีวิวต่อว่าบ้าง รีวิวชมเชยบ้าง ช่างน้ำหนักดูแล้วก็สูสีๆ สำหรับร้าน Tuna Ichiban ในกรุงเทพฯ เท่าที่ทราบมีอยู่ 2 สาขา คือ สาขาสีลม และสาขาพัฒนาการ แต่ที่เราสองคนพามารีวิววันนี้เป็นสาขาพัฒนาการ 31/1 ซึ่งจริงๆ แล้ว เราสองคนเคยมาที่สาขานี้แล้วครั้งนึง นานมากมาแล้วน่าจะเป็นปี ตอนนั้นมาทานเป็นบุฟเฟต์กัน แต่รู้สึกว่าทานแล้วไม่ค่อยคุ้ม เพราะทานกันน้อยเกิน สั่งมามากก็กลัวทานไม่หมด พาลจะถูกปรับซะเปล่าๆ อีกอย่างอาหารก็ค่อนข้างจะถูกมากอยู่แล้วด้วย คิดไปคิดมาตอนนั้นถ้าทานแบบ A la carte น่าถูกกว่านะ
จากสายไหมมาพัฒนาการเพื่อร้านนี้ซินะ
พื้นที่วางอาหารหน้าเคาน์เตอร์ดูแล้วคงไม่พอสำหรับเราสองคน 555

บรรยากาศภายในร้าน
วันที่เรามาเป็นวันอาทิตย์ ร้านเปิดตั้งแต่ 11 โมง ถึง 4 ทุ่ม พอเข้ามาในร้านปุ๊บรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง สิ่งแรกคือ การนำเสนอเมนูที่เปลี่ยนไปจากเมนูแบบเล่มๆ ก็กลายเป็น ipad ซะแล้ว เก๋ไก๋ซะไม่มี ส่องดูแล้วดูเหมือนจะไม่มีบุฟเฟต์นะ (มีหรือเปล่าไม่รู้ ลืมถามมาซะด้วยซิ) แต่ยังไงก็แล้วแต่วันนี้เราสองคนตั้งใจว่าจะทานแบบ A la carte กันอยู่แล้ว มาดูเมนูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง
ส่วนหนึ่งของบรรดาเมนู ราคามันถูกเหลือเชื่อ







สั่งอาหารเรียบร้อยแล้ว เตรียมพร้อมลงมือกันได้เลย
ชานมไข่มุก แก้วนี้ราคา 30 บาท รสชาติสมราคา แต่สำหรับเราชานมไข่มุกร้านไก่ทอง ยังเป็นหนึ่งเดียวในดวงใจ ยังไม่มีร้านไหนมาโค่นล้มได้ (ทั้งราคาและรสชาติเล่นเอาน้ำตาเล็ด)
ยำไทยปลาดิบรวม (Thai Spicy Seafood) ราคา 77 บาท เป็นการนำซาชิมิหลายๆ อย่าง เช่น  ปลาแซลมอน ปลาทูน่าธรรมดา ปลาทูน่าขาว ปูอัด มายำกับน้ำยำรสชาติจัดจ้าน ถูกใจเราที่สุด กินหมดชามเลย หอมใหญ่ยังไม่เหลือ 555
ข้าวปั้นปลาดิบรวม (Nigiri Set) ราคา 111 บาท มีทั้งหมด 5 คำ  มีปลาซาบะดอง  ปลามารีน ปลาแซลมอน ปลาทูน่า(ซีดเชียว) และปลาทูน่าขาว จานนี้ดูเหมือนเราจะได้กินแต่ปลาแซลมอน ที่เหลือเสร็จโยกี้หมด
ซาชิมิปลาแซมอน 99 บาท และซาชิมิปลาฮามาจิ 99 บาท อร่อย สด เต็มปากเต็มคำ โดยเฉพาะปลาฮามาจิอร่อยสุดยอด
ข้าวปั้นหน้าหอยเชลล์ (Hotate Nigiri) 2 คำ 79 บาท อร่อยสุดยอด นุ่มลิ้นสุดๆ ไม่คาวเลย อร่อยจนต้องสั่งรอบสองเลย 
เบิ้ลอีกรอบ รอบนี้เราจัดไปเลยคนเดียว อิๆ
Salmon Aburi Nigiri 1 เซตมี 3 คำ เซตละ 29 บาท จำกัดสั่งได้ไม่เกินคนละ 1 เซต เราไป 2 คน ก็จัดไปเลยคนละเซต ถูกซะขนาดนี้ พลาดได้ไงกัน แถมอร่อยด้วย
ปลาหมึกย่างเกลือ (Ika Shioyaki) 66 บาท ปลาหมึกอวบเนื้อหนาแถมแน่น แต่ไม่เหนียว ถ้าได้น้ำจิ้มซีฟู้ดคงอร่อยสุดยอดไปเลย
ข้าวห้อสาหร่ายแบบกรวยทูน่าสับ (Negituna Temaki) 44 บาท ผิดหวังกับเมนูนี้นิดนึงตรงสาหร่ายห่อข้าวมันเหนี๊ยวเหนียว รสชาติทูน่าสับก็ไม่ค่อยจะถูกปากเท่าไหร่ แต่สำหรับราคา 44 บาทก็ให้อภัยได้ แต่ถ้าคิดราคาเต็ม 90 บาท ก็ต้องขอร้องไห้แป๊บ 
Angel Shrimp Sashimi คำละ 89 บาท ขอยกให้เมนูนี้เป็นอันดับ 1 ของเมนูที่สั่งมาทั้งหมด ขนาดว่าสั่งเพิ่มมาเป็นอย่างสุดท้าย ทั้งๆ ที่ควรจะอิ่มได้แล้วก็ยังรู้สึกว่าอร่อยมาก เนื้อกุ้งเด้งแน่นนุ่มหวานไม่คาวเลย แถมคุณ Chef ทอดหัวกุ้งมาให้เสร็จสรรพ ทานได้ทั้งหัวเลย อร่อยมากๆ ตอนแรกเห็นรูปในเมนูเป็นหัวกุ้งสดๆ ก็ยังคิดในใจอยู่ว่าน่าเสียดายหัวกุ้งอยู่เลย 555
สรุปค่าเสียหาย สั่งไปทั้งหมด 13 รายการ (รวมน้ำชาแบบรีฟิวของโยกี้ 20 บาท) เป็นเงิน 1,002 บาท ถ้าเป็นร้านอื่นๆ สั่งขนาดนี้ก็ไม่น่าจะต่ำกว่า 2,000 บาท ถือว่าคุ้มนะ
จากประสบการณ์วันนี้ (ณ วันที่ 23 พฤศจิกายน 2557) ในความคิดเห็นส่วนตัวของเราสองคน เราว่าการบริการของสาขาพัฒนาการถือว่าดีนะ ไม่มีข้อใดให้ติติงได้เลย อาหารก็คุณภาพดีถึงดีมาก (ยกเว้น Negituna Temaki ที่ไม่ค่อยถูกปากเราเท่าไหร่) ราคาก็ไม่แพงจนเกินไป ถือว่าผ่าน หากยังคงรักษาการบริการ คุณภาพของอาหาร และราคาได้แบบวันนี้  ต่อให้บ้านเราไกลมากแค่ไหน เราสองคนก็ต้องมาอีกแน่นอน

1 ความคิดเห็น:

  1. สำหรับกรณีปลาทูน่าขาว (ตามที่ร้านนี้เรียก) เท่าที่หาข้อามูลน่าจะเป็นปลา Escolar หรือ Oilfish (http://en.wikipedia.org/wiki/Escolar) ถือเป็นปลาต้องห้ามในหลายๆ ประเทศ เนื่องจากมีผลต่อสุขภาพ ลักษณะอาการคือ ปวดท้องเหมือนท้องจะเสีย ทั้งนี้ เนื่องจากร่างกายต้องการขับเอาน้ำมันของปลาที่ร่างกายไม่สามารถย่อยได้ออกมา ดังนั้น แนะนำว่าหากจะลองก็ลองแต่น้อยนะคะ คนที่ธาตุไม่แข็งพออาจเป็นอันตรายได้ สำหรับเราสองคนขนาดทานนิดเดียวก็มีอาการอยู่เหมือนกัน แต่ไม่มาก เข้าห้องน้ำครั้งเดียวก็หาย ไม่มีอาการต่อเนื่องอะไร แต่ก็คงไม่เสี่ยงหากจะต้องเดินทางไปไหนต่อไกลๆ ทานเสร็จรีบกลับบ้านแบบด่วนๆ

    ตอบลบ